Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ Giáo dục mầm non năm học 2023-2024, Phòng Giáo dục và đào tạo Văn Giang tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện cấp học mầm non năm học 2023- 2024. Hội thi được diễn ra tại Phòng GD&ĐT và trường Mầm non Thị trấn Văn Giang trong các ngày 14/3/2024 và 19/3/2024. 09 giáo viên được công nhận đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp huyện

Hội thi giáo viên dạy giỏi được tổ chức nhằm động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học và sáng tạo, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện kỹ năng nghề nghiệp, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức các hoạt động giáo dục; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học. Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong các nhà trường.

Đ/c Đào Thị Bích Ngọc - TP GD&ĐT phát biểu khai mạc
Đ/c Đào Thị Bích Ngọc - TP GD&ĐT phát biểu khai mạc

Hội thi có chín (9) giáo viên đến từ các trường Mầm non Xuân Quan, Thị trấn Văn Giang, Mễ Sở, Tô Quyền và  MNTân Tiến tham dự. Các cô giáo mầm non  tham dự Hội thi đã trải qua hai phần thi:

- Phần thi thứ nhất trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy. Ở phần thi này các thầy cô giáo tham dự đều có sự chuẩn bị chu đáo, cẩn thận. Đa số giáo viên có sự nghiên cứu, trình bày biện pháp dựa trên thực trạng hiện nay của trường, lớp, nêu được nhiều giải pháp để giải quyết vấn đề thực tế. Các biện pháp có hình ảnh minh chứng phù hợp với nội dung biện pháp, có đầy đủ các thông tin về trẻ, giáo viên, trường, lớp, thể hiện được ý tưởng cải tiến, cách làm mới góp phần năng cao chất lượng giáo dục trẻ.

- Trong phần thi thứ hai Thực hành dạy một hoạt động theo kế hoạch giảng dạy tại thời điểm diễn ra Hội thi, được tổ chức tại trường Mầm non Thị trấn Văn Giang. Giáo viên tổ chức hoạt động giáo dục trên lớp chủ động, linh hoạt phù hợp với đối tượng trẻ, bảo đảm các yêu cầu cần đạt của mỗi đề tài. Các tiết dạy của giáo viên, thể hiện được sự đầu tư trong bài soạn, chuẩn bị đồ dùng, tác phong sư phạm, biết sáng tạo và vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, phát huy sự sáng tạo của trẻ

          Với lòng yêu nghề, mến trẻ, tất cả vì học sinh thân yêu, thật sự tâm huyết, nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm cao, luôn nỗ lực phấn đấu nên kết quả hội thi đã có 9/9 giáo viên hoàn thành tốt các phần thi của mình, đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

          Sau đây là một số hình ảnh từ Hội thi.    

Đ/c Đào Thị Bích Ngọc trao Chứng nhận Giáo viên dạy giỏi cho 09 cô giáo mầm non

              Đỗ Thị Tám
Chuyên viên Phụ trách GDMN